Tư vấn mua đàn piano điện giá rẻ

Tư vấn 743 lượt xem

TƯ VẤN MUA ĐÀN PIANO ĐIỆN GIÁ RẺ – Với nhu cầu chơi đàn piano cao hiện nay, việc tìm mua một cây đàn piano điện giá rẻ nhưng mang lại chất lượng tốt là vô cùng cần thiết. Một vài chi tiết sau sẽ tư vấn cho bạn cách chọn mua đàn piano điện giá rẻ.

  1. Thương hiệu:

Trên thị trường hiện nay sẽ có rất nhiều thương hiệu cho bạn lựa chọn. Mặc dù vậy, dễ dàng nhận ra một số thương hiệu có tiếng, nổi trội hơn cả, ví dụ như Yamaha, Korg, Kawai, Casio,…

Đừng quá hoang mang khi thấy trên thị trường có quá nhiều thương hiệu và mẫu mã. Mỗi thương hiệu sẽ có điểm mạnh và phân khúc thị trường riêng.

Như các giới chuyên gia có đánh giá và nhận định rằng: trong khi piano điện Casio mạnh về phân khúc học tập giải trí thì piano điện Yamaha mạnh về phân khúc giải trí và biểu diễn chuyên nghiệp, chưa kể tới việc Yamaha xuất hiện ở thị trường Việt Nam từ rất sớm nên việc lựa chọn thương hiệu này sẽ nhận được nhiều sự chia sẻ từ những người trong nghề cùng sử dụng, sự chia sẻ sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn những nhãn hàng khác.

Và đặc biệt là do gia nhập từ rất sớm vào thị trường Việt Nam, piano Yamaha có sự đa dạng về mẫu mã, chức năng, và trên hết là piano điện Yamaho đáp ứng đủ nhu cầu của người sử dụng từ thấp đến cao mà vẫn đảm bảo được chất lượng.

Ngoài ra, cũng cần để ý đến các nhãn hàng piano điện nổi tiếng khác như Roland và Kawai, mang lại chất lượng không hề kém cạnh Yamaha.

  1. Cảm nhận trên phím đàn:

Với tiêu chí khi tạo ra một cây đàn piano điện sao thật giống với piano acoustic nên việc cảm nhận của người chơi trên phím đàn cùng dần được cái tiến để người chơi có cảm nhận gần giống như piano acoustic.

Vì vậy, chọn mua đàn piano điện tốt cũng như việc chọn mua cây đàn piano điện sao cho cảm nhận trên phím đàn của bạn nhu đánh trên cây đàn piano acoustic thật.

Tuy nhiên, một cây piano điện chỉ có thể giống một phần nào đó so với piano acoustic về âm thanh, độ nặng, độ nhạy của phím đàn. Nên khi bạn chọn mua đàn piano điện, cần dành chút thời gian để cảm nhận trực tiếp trước khi mua cây đàn đó sao cho phù hợp.

  1. Âm thanh:

Chọn mua đàn piano điện thì âm thanh là điều tối cần thiết và thật sự quan trọng. Vì đàn piano điện được sản xuất để thay thế đàn piano acoustic với mức giá rẻ hơn rất nhiều, nếu việc mô phỏng âm thanh của chip không đáp ứng được âm thanh gần giống với piano acoustic nhất thì chiếc piano điện ấy cũng trở thành món đồ chơi không hơn không kém.

Thế nên trước khi chọn mua cây đàn piano điện nào, bạn nên thử âm thanh của cây đàn ấy. Ngoài ra cần phải kiếm tra cả âm vang của âm thanh. Bởi vì đàn piano acoustic có độ âm vang lâu là do đường truyền của các xớ gỗ, còn âm thanh của piano điện được thực hiện qua chip điện nên việc tạo âm vang sẽ dễ dàng nhận thấy và đánh giá xem mức độ vang đó có thực sự tốt.

  1. Pedal – Bàn đạp:

Cần lưu ý rằng, một cây đàn piano điện tốt là cây đàn phải có pedal (bàn đạp phía dưới đàn) nhiều cấp độ. Không nên lựa chọn cây đàn piano điện mà pedal chỉ có 2 chức năng bật và tắt. Tốt nhất thì pedal cần có nhiều cấp độ để người chơi dễ dàng thể hiện phong cách và cá tính của mình trong từng đoạn nhạc khi sử dụng

  1. Các chức năng mở rộng:

Đặc điểm nổi bật của piano điện mà piano acoustic không hề có đó là ngoài việc bắt chước âm thanh và độ vang của piano acoustic thì piano điện còn có thể hòa quyện nhiều điệu nhạc khác nhau như jazz, dance,… mang lại cho người chơi những trải nghiệm thú vị khác.

Bên cạnh đó, piano điện có thể kết hợp thêm những tính năng bổ ích khác như kết nối với các thiết bị ngoài: headphone, thẻ nhớ…

  1. Giá thành:

Việc lựa chọn một cây đàn piano điện để sử dụng không nên phụ thuộc quá nhiều vào giá thành của nó nhưng đây cũng là một yếu tố quan trọng. Piano điện cũng được chia thành nhiều phân khúc giá, từ thấp đến cao. Tùy vào tình hình tài chính của mỗi người mà bạn nên chọn cho mình một phân khúc giá hợp lý. Sau đó kết hợp các chi tiết ở trên, lựa chọn giữa các nhãn hiệu, kiểm tra âm thanh, độ vang,… Lúc đó bạn sẽ sở hữu được một cây đàn piano điện giá rẻ, phù hợp túi tiền cũng như có chất lượng thực sự tốt. Xem thêm: Đàn Piano điện cũ giá rẻ